TIN MỚI

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Quảng Cáo

Tin tức bitcoin hôm nay (4/4): Thời gian tới sẽ ra sao?

Luẩn quẩn mức cũ

Giá bitcoin những giờ qua tiếp tục test ngưỡng 7.000 USD nhưng không thành công, trong khi đó nhiều đồng tiền điện tử khác trên thị trường cũng giảm giá nhẹ.
Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua tiếp tục biến động trong khoảng hẹp, so với 7 ngày qua giá bitcoin chưa ghi nhận được sự điều chỉnh tích cực gì đáng kể.
Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua
Trong 24 giờ qua, giá bitcoin cao nhất ghi nhận được ở 7.049 USD và thấp nhất là 6.612 USD.
Tỷ giá bitcoin hôm nay (4/4) ghi nhận vào thời điểm 12h20 ở mức 6.737 USD, giảm 0,54% so với 24 giờ trước.
Tỷ giá bitcoin
Vốn hóa thị trường bitcoin tăng lên 122,52 tỷ USD, tỉ lệ thống trị thị trường (thị phần) của bitcoin tăng lên mức 65,2% – theo tỷ giá bitcoin của BTA
Trên thị trường, có 67/100 đồng tiền điện tử giảm giá so với 24 giờ trước. Trong đó, Chiliz là đồng giảm mạnh nhất với 8,64%.
Toàn cảnh thị trường tiền điện tử
Trong nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, có 6/10 đồng tiền số tăng giá so với 24 giờ trước.
Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa
Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào thời điểm 12h25 ở mức 188,69 tỷ USD, giảm nhẹ 2 tỷ USD so với 24 giờ trước.
Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử
Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường giảm còn 121,08 tỷ USD, thấp hơn 24 tỷ USD so với ngày 3/4.
Cùng BTA điểm qua các tin vắn có trong ngày nhé, nội dung trong bài sẽ được cập nhật khi có tin mới..

Bức tranh ảm đạm có thể kéo dài 12 tháng nữa

CEO Bitlay, Richard, mới đây cho rằng thị trường gấu có khả năng diễn ra thêm vài tháng nữa: “Cá nhân tôi cho rằng sự ảm đạm của thị trường tiền điện tử hiện tại có thể sẽ kéo dài thêm 8 đến 12 tháng nữa.”
Ông nói thêm:
“Thị trường hiện tại làm tôi nhớ đến thời điểm 2014 và 2015. Lúc đó thị trường gấu bùng nổ khiến khối lượng sụt giảm mạnh, giá các đồng lao dốc hàng loạt và khi đó tôi nhớ rất khó để kiếm lợi nhuận”.
CEO Cryptorun, ông Leonard cũng đồng ý với quan điểm trên và cho biết sự ảm đạm hiện tại ông không hề bất ngờ.
“Tôi đang chờ sự kiện Halving Bitcoin vào tháng 5 tới, để xem sự kiện này có thể kéo giá bitcoin đi lên hay không, nếu không thì tôi nghĩ bitcoin có thể sẽ mất một quảng đường dài nữa để tìm kiếm đà tăng trưởng, ít nhất là 6 tháng tới”.

Trung Quốc tố các sàn giao dịch làm giả khối lượng giao dịch

Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia của Trung Quốc (NIFA), tổ chức tự điều hành của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, nói các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trên thế giới đang làm giả khối lượng giao dịch.
Theo phân tích mới đây, NIFA cho biết các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số tại nước ngoài sử dụng “chương trình tự động để đánh bóng và tác động dữ liệu nhằm tạo ra ảo tưởng “thịnh vượng” trên các sàn giao dịch tiền ảo”.
“Trong mẫu phân tích dựa trên khối lượng giao dịch từ một số sàn giao dịch, tỉ lệ tốc độ vòng quay trong giao dịch hàng ngày của hơn 40 đồng tiền đạt hơn 100%, trong khi hơn 70 đồng vượt ngưỡng 50%. Mặc dù giá tương đối thấp và giá trị thị trường nhỏ, khối lượng giao dịch lại cực kì lớn”, theo NIFA.
Việc các sàn giao dịch khống chế thị trường vẫn luôn là quan ngại trước giờ. Trong năm ngoái, Bitwise cho biết 95% báo cáo khối lượng giao dịch bitcoin là giả. The Block cũng thực hiện nghiên cứu và phát hiện 86% khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số có xu hướng giả mạo.

Binance quyên góp 2,4 triệu USD cho cung cấp thiết bị y tế trong mùa dịch COVID-19

Binance cho biết họ đang đổ hàng triệu USD vào cuộc chiến chống lại COVID-19
Cụ thể, trong chương trình hỏi đáp hôm 3/4, CEO Binance Changpeng Zhao cho biết sàn của ông đã cam kết ít nhất 2,4 triệu USD để mua vật tư y tế cần thiết cho dịch COVID-19 và lên kế hoạch quyên góp đến 2 triệu USD thông qua Binance Charity Foundation.
“Chúng tôi đang quyên góp các thiết bị vật lí, khẩu trang và thiết bị y tế, hi vọng là cuối cùng sẽ là các máy thở”, ông Zhao cho biết. Ông dự đoán tổng số tiền cho đi “vào khoảng 5 triệu USD”.

Đề xuất Thủ tướng cho phép thí điểm xây dựng chính sách về tiền điện tử

Bộ Tư pháp đã đề nghị Chính phủ ưu tiên xây dựng chính sách, pháp luật thí điểm để xử lí các vấn đề ‘nóng’ về tiền điện tử hiện nay.
Ngày 1.4, Bộ Tư pháp cho biết vừa có Báo cáo số 70/BC-BTP trình Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát khung pháp lý liên quan đến việc ứng dụng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ được phát triển trên nền tảng công nghệ blockchain.
Trong đó có tài sản ảo, thường có các tên gọi như “tiền điện tử”, “tiền kỹ thuật số” hay “tiền mã hóa”.
Báo cáo này đã đưa ra các nội dung tổng quan về công nghệ và quản trị trên nền tảng công nghệ blockchain; thực tiễn ứng dụng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ blockchain và kinh nghiệm quản lý của một số quốc gia trên thế giới và thực tiễn tại Việt Nam.
Trên cơ sở phân tích các vấn đề công nghệ và kinh nghiệm của các nước trên thế giới cũng như thực tiễn ở Việt Nam, báo cáo của Bộ Tư pháp cho biết, các vướng mắc, bất cập về ứng dụng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ blockchain ở Việt Nam chủ yếu tập trung vào 2 nhóm vấn đề:
Thứ nhất về pháp lý chưa rõ ràng, chưa có khung pháp lý liên quan đến huy động vốn qua việc phát hành tài sản mã hóa, tiền mã hóa; chưa có khung pháp lý về giao dịch tài sản mã hóa, tiền mã hóa, trong đó chủ yếu liên quan đến việc vận hành sàn giao dịch tài sản mã hóa, tiền mã hóa.
Thứ hai, tại Việt Nam cũng chưa có hệ sinh thái khuyến khích ứng dụng, phát triển công nghệ blockchain, trong đó có việc các cơ quan nhà nước chưa thật sự tiên phong trong ứng dụng công nghệ blockchain trong quản lý nhà nước.
Trong báo cáo này, Bộ Tư pháp đã đề xuất Chính phủ một số định hướng để xây dựng, hoàn thiện chính sách và khung pháp lý cho các sản phẩm, dịch vụ được phát triển trên nền tảng công nghệ blockchain.
Theo đó, tạo môi trường tối ưu cho đổi mới sáng tạo nhưng cần đảm bảo tính trung lập về công nghệ theo hướng thị trường tự quyết định lựa chọn công nghệ; tận dụng khung pháp lý hiện hành để quản lý, xử lý các vấn đề liên quan nhưng cho phép các ngoại lệ hoặc ban hành các văn bản điều chỉnh (có thể mang tính thí điểm) trong trường hợp cần thiết.
Đồng thời, ưu tiên xây dựng chính sách, pháp luật thí điểm, cụ thể là các nghị định thí điểm để xử lý các vấn đề “nóng” của thị trường tiền điện tử hiện nay và thực tiễn áp dụng.
Trong đó, cần đẩy nhanh việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật thí điểm về phát hành và giao dịch của các tài sản mã hóa được hình thành trên nền tảng công nghệ blockchain cũng như cơ chế quản lý, xử lý việc sử dụng, trao đổi, đầu tư các tài sản này.
Trong báo cáo này, Bộ Tư pháp cũng đề xuất cơ quan nhà nước cần tiên phong trong việc ứng dụng thành tựu về khoa học, công nghệ trong đó có công nghệ blockchain để nâng cao hiệu quả hoạt động và đổi mới phương thức quản trị, điều hành cũng như cung ứng dịch vụ công.
Đồng thời, duy trì cơ chế trao đổi, phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng phát triển công nghệ ở tầm quốc gia cũng như quốc tế để kịp thời phát hiện và xử lý các vướng mắc, khó khăn trong quá trình phát triển các sản phẩm, dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ blockchain.

Khối lượng Bitcoin giảm xuống mức trung bình 2020, không đủ để hỗ trợ giá

Mặc dù giá của tiền điện tử hàng đầu đang biến động và thỉnh thoảng lại tăng giá, nhưng thực tế thì không có nhiều khối lượng giao dịch để hỗ trợ giá. Khối lượng giao dịch Bitcoin đã giảm xuống mức trung bình của năm nay.
Theo báo cáo của Arcane Research, khối lượng giao dịch của Bitcoin đã chậm lại từ khá lâu. Báo cáo cho biết khối lượng giao dịch trung bình trong 7 ngày qua cũng đang tiếp tục giảm.
Hiện tượng tăng giá nhưng lại kèm theo khối lượng giao dịch thấp được coi là tín hiệu giảm giá. Hiện tại, khối lượng của thị trường Bitcoin chỉ đạt mức trung bình.

Liệu lượng fiat khổng lồ được bơm vào thị trường trong thời gian này có tác động tiêu cực lên thị trường tiền điện tử?

Trước tình hình nền kinh tế thế giới đang lâm vào khủng hoảng do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán gây ra, nhiều quốc gia trên thế giới đã đưa ra các gói kích thích để chống đỡ nền kinh tế, như:
  • FED Hoa Kỳ bơm hơn 5 nghìn tỷ đô la vào thị trường
  • Hàn Quốc đã đưa ra các khoản vay khẩn cấp bằng tiền mặt
  •  Ấn Độ công bố một kế hoạch kích thích kinh tế lên đến 1.7 nghìn tỷ rupee
Trước thực tế đã và chuẩn bị có rất nhiều fiat được bơm vào thị trường, một câu hỏi được đặt ra lúc này là: “Những chính sách của các ngân hàng trung ương sẽ có tác động gì đối với sự phục hồi của thị trường tiền điện tử?”.
Bên cạnh đó, trong thời gian gần đây, thị trường Bitcoin cũng đã thể hiện một mối tương quan chặt chẽ với các thị trường truyền thống. Vì vậy, liệu BTC có thể được xem như một tài sản trú ẩn an toàn?
Báo cáo của Binance Research đã trích dẫn một cuộc thăm dò cho thấy 21% số người được hỏi nói rằng quý đầu tiên của năm 2020 đã thay đổi quan điểm ​​của họ về vấn đề Bitcoin là tài sản trú ẩn an toàn.
Báo cáo lưu ý thêm rằng nếu BTC tiếp tục mối tương quan này, các gói kích thích của chính phủ sẽ tác động tích cực đến thị trường.
Tuy nhiên, có một điều khá nghịch lý ở đây là toàn bộ quá trình thúc đẩy của các ngân hàng trung ương lại đi ngược lại với khái niệm tiền tệ phi tập trung của tiền điện tử.
Thật thú vị là mặc dù thị trường bắt đầu hồi phục chậm sau đợt giảm mạnh hồi giữa tháng 3, nhưng khối lượng bán ra cao đã được ghi nhận trong những ngày tiếp theo. Điều này dường như tiết lộ rằng thị trường sợ đang hãi về một sự sụp đổ khác.
*đang cập nhật..

Post a Comment

0 Comments